0975.818.691
4 điều bạn cần phải biết về Inox

Inox là loại kim loại quan trọng được sử dụng rất nhiều trong đồ dùng gia đình cũng như những công trình lớn nhỏ trên toàn thế giới. Đây là còn là vật liệu vô cùng ưu việt với nhiều tính năng từ y tế đến cuộc sống, hàng không, vũ trụ,.......
 

Với những tính năng tuyệt vời mà ít kim loại nào có thể bì được, cùng quy trình sản xuất khó khăn, đắt đỏ. Nên việc tái chế và sử dụng lại Inox là điều rất rất cần thiết. Là vật liệu có khả năng chống rỉ sét và mài mòn tốt, bền bỉ, cũng dễ hiểu tại sao mọi người luôn có thiện cảm với vật dụng làm từ Inox.
 

Dưới đây Thu Mua Phế Liệu 12h sẽ mang đến bạn những thông tin hữu ích và cần thiết nhất giúp bạn hiểu rõ được vai trò và tầm quan trọng của Inox đối với cuộc sống con người.

Inox là gì?

Inox (thép không gỉ - thép trắng) là một hợp kim từ sắt có chứa ít nhất 10.5% lượng Crom. Crom giúp hợp kim này không bị gỉ sét, ăn mòn, tạo ra lớp chống lại sự oxi hóa.

Không chỉ thế, trong Inox còn chứa nhiều nguyên tố khác như Cacbon, Silic, Mangan để giúp tăng thêm tác dụng và những đặc tính của Inox. Đồng thời việc này giúp Inox trở nên bền chắc và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chống lại tuyệt đối sự Oxi hóa và trơ với các chất lỏng khác. Liên kết của các phân tử cũng trở nên bền chắc và mạnh mẽ hơn nhiều.
4 điều bạn cần phải biết về Inox

Quá trình phát hiện ra Inox

Inox được phát hiện và tạo ra lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1913. Do chính nhà luyện kim người ảnh tên Harry Brearley sau một cuộc thư nhiệm nhỏ đã phát hiện ra tính năng tuyệt vời của Inox khi cho vào 13% Crom. Điều này không những giúp hợp kim này không bị Oxi hóa mà còn bền hơn rất nhiều.
4 điều bạn cần phải biết về Inox

Ứng dụng của Inox trong các lĩnh vực

Inox được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và hầu như bạn cũng bắt gặp nó ở mọi nơi trong gia đình bạn. Từ nhà bếp, ban công, phòng khách, nhà tăm, đến ghế ngồi đều thấy sự hiện diện của loại hợp kim này.

- Dụng cụ: kéo, dao, bồn rửa, vòi nước, ghế ngồi, …..

- Vận tải: Tàu thuyền, xe bồn, Container, xe đạp, bộ phận xe máy……

- Hóa dược: Dụng cụ làm thí nghiệm, xoong nồi, bình Inox, máy áp suất, máy ly tâm.....

- Y tế: Dụng cụ y tế, máy đo, máy quét, …..

- Hệ thống nước: Ống nước, vòi nước,....

- Thực phẩm: Máy nướng, lò điện tử, tử cấp đông, ….

- Dầu và gas: Hệ thống ống dẫn dầu dưới đáy biển, bình ga, ….

Và còn rất rất nhiều ứng dụng khác của Inox mà bạn có thể dễ dàng tìm được trong nhà.
4 điều bạn cần phải biết về Inox

Inox có chống được ăn mòn không?

Với khả năng chống ăn mòn cao, chống oxi hóa cao với việc sử dụng Crom bảo vệ. Thế nhưng trong môi trường đặc biệt việc ăn mòn vẫn có thể bị xảy ra. Điều này xảy ra là do việc sử dụng lâu ngày, crom bị mất dần đặc tính. Như khi bạn sử dụng xoong nồi, dao kém và các thiết bị lâu ngày, nhiệt độ và tắc động bên ngoài sẽ dần làm ảnh hưởng và phân hủy crom trong hợp kim. Lâu ngày sẽ bị ố vàng và gỉ sét.
 

Thực tế mà nói thì không thể có một kim loại nào chống được ăn mòn một cách hoàn toàn, vì sẽ có những chất có khả năng phân hủy, và với thời gian cùng ảnh hưởng từ tác động bên ngoài mà kim loại đó phần nào sẽ bị gỉ sét.
4 điều bạn cần phải biết về Inox


Mong rằng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp được cho bạn hiểu rõ hơn về hợp kim này. Thu Mua Phế Liệu 12h chuyên thu mua các loại phế liệu với giá cao, uy tín chất lượng tại Hồ Chí Minh. Bạn có thể tham khảo mọi thông tin và giá thu mua phế liệu tại đây.

Thu Mua Phế Liệu 12h chuyên thu mua phế liệu Inox, sắt, nhôm, nhựa, …… và thu mua nhà xưởng với giá cao.
Xem thêm:
Tôn cũ - sắt vụn khi làm nhà có bán phế liệu được không